Trình tự thủ tục cấp phép xây dựng nhà cơ bản.

_ Theo qui định Luật xây dựng Việt Nam, các công trình xây dựng từ nhỏ như nhà cấp 4 đến các công trình cấp Quốc Gia, đều cần có một trình tự thủ tục nhất định. Ở đây, chúng tôi xin cung cấp trình tự thủ tục cho xây dựng nhà ở đô thị. Tôi hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp đỡ các bạn có cái nhìn rõ hơn về các bước thủ tục nhé, cũng khá đơn giản thôi mà, hihi.

_ Bước 1: khảo sát khu đất.

Khu đất sẽ được tiến hành kiểm tra kích thước thực tế so với kích thước trên giấy đất, nếu khu đất đã được định vị chính xác, thì ta có thể tiến hành lập hồ sơ xin phép xây dựng. Trường hợp khu đất có lệch so với giấy đất (rộng hơn hoặc hẹp hơn) thì ta có thể tiến hành định vị lại khu đất trước khi tiến hành bước lập hồ sơ.

_ Bước 2: Lập hồ sơ xin phép xây dựng.

Hồ sơ này bao gồm các bản vẽ thiết kế Kiến trúc, các bản vẽ mặt đứng - bằng – cắt, các chi tiết kỹ thuật đặc biệt của công trình, các hồ sơ thiết kế kỹ thuật điện, nước, kết cấu công trình. Hồ sơ này sẽ được nộp kèm 02 đơn: Đơn xin phép xây dựng công trình và Đơn cam kết đảm bảo an toàn các công trình lân cận. Sau khi hoàn tất, hồ sơ sẽ được nộp về Phòng một cửa cấp Quận – Huyện – Thành phố trực thuộc tỉnh để xem xét giải quyết cấp phép. Thời gian dự kiến 15 ngày (không kể thứ 7, chủ nhật). Hồ sơ sau khi nộp sẽ được gởi qua Ban quản lý xây dựng cấp Quận, Huyện xem xét các tiêu chuẩn về quy hoạch đô thị như: Ranh đất, Chỉ giới xây dựng, Chỉ giới quy hoạch khu vực, Tầng cao tiêu chuẩn và Số tầng cao tối đa cho công trình. Nếu hồ sơ đạt toàn bộ các chỉ tiêu trên thì sẽ tiến hành cấp phép. Nếu hồ sơ chưa đạt một trong số các chỉ tiêu trên thì sẽ phải tiến hành điều chỉnh để phù hợp với Quy hoạch đô thị. Khi đó, thời gian xin phép sẽ tăng thêm từ 5-7 ngày.

_ Bước 3: Nhận hồ sơ xin phép xây dựng và tiến hành xây dựng nhà.

Hồ sơ xin phép xây dựng sẽ được gởi về tận nhà thông qua Bưu điện. Sau khi có hồ sơ, chủ nhà có thể tiến hành các bước định vị để xây dựng nhà.

_ Khuyến cáo về xây dựng nhà:

+ Chủ nhà nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp để có thể tiến hành trình tự thủ tục đúng với quy định Nhà nước về Xây dựng. Tuyệt đối tránh trường hợp tự ý xây dựng trước khi có thủ tục hợp lệ. Vì xây dựng trước khi có thủ tục hợp lệ có thể gặp rất nhiều rắc rối về chỉ tiêu xây dựng, và có thể bị buộc tháo dỡ trong một số trường hợp nghiêm trọng.
+ Việc tìm đến các nhà tư vấn thiết kế sẽ giúp cho Chủ nhà nắm rõ hơn các bước trong quy trình xây dựng. Lên ý tưởng, kế hoạch cho một công trình sắp tới. Các nhà tư vấn sẽ giúp mô phỏng công trình mà Chủ nhà mong muốn, từ đó có một hồ sơ xin phép đúng nhất để Chủ nhà có thể xây dựng công trình đúng với thiết kế mà không gặp bất kì trở ngại nào.
+ Sau khi có giấy phép xây dựng, Chủ nhà nên tuân thủ đầy đủ chỉ tiêu về diện tích, tầng cao, số tầng, thể loại kiến trúc. Nếu chủ nhà làm đúng các bước trên, thì trình tự hợp thức hóa nhà và đất sẽ rất dễ dàng. Nếu ngược lại, Chủ nhà tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật nhà so với hồ sơ được cấp phép xây dựng, sẽ dẫn tới rất nhiều rắc rối trong quá trình xin phép hợp thức hóa nhà và đất sau này.
_ Trên đây là các bước trong trình tự thủ tục xây dựng nhà cơ bản mà chúng tôi muốn giới thiệu với Chủ nhà. Chúc quý vị sớm xây dựng được căn nhà mơ ước với trình tự thủ tục đúng đắn và dễ dàng nhất.
  _ Mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số: 0343.712.853. VD – Architect là Team thiết kế công trình chuyên nghiệp tại Long Xuyên An Giang. _ Chúng tôi xin gởi tới các bạn một số thiết kế Biệt thự đẹp, nhà phố đẹp mà chúng tôi đã thực hiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BIỆT THỰ SÂN VƯỜN ĐẸP

Mẫu nhà cấp 4 đẹp